Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Hai nhà thiết kế nổi tiếng Italia ngồi tù vì trốn thuế

Hai nhà thiết kế nức tiếng Italia Domenico Dolce và Stefano Gabbana ngày 19/6 đã bị kết án đến 20 tháng tù giam cùng mức phạt 500.000 euro vì tội trốn thuế thu nhập khoảng 1 tỉ euro. Tuy nhiên, bản án sẽ được cho hoãn thi hành cho đến khi việc chống án chấm dứt.

 

Domenico Dolce và Stefano Gabbana,

Tại phiên tòa diễn ra ở Milan hôm 19/6, các công tố viên đã tả Về một hệ thống trốn thuế phức tạp nhằm việc bị đánh thuế thu nhập khoảng 1 tỉ euro (1,3 tỉ USD). Theo các công tố viên, năm 2004, Dolce và Gabbana đã chuyển nhượng thương hiệu Dolce and Gabbana (D&G) của họ cho công ty Gado, có hội sở tại Luxembourg để tránh phải nộp thuế cao hơn ở Italia với giá chỉ bằng 1/3 giá thị trường.

Gado được cho là công ty bình phong do 2 nhà thiết kế lập nên, với tên được ghép từ tên của họ. Các công tố viên cho rằng, việc chuyển nhượng đã giúp 2 nhà thiết kế tăm tiếng trốn được khoản tiền thuế khoảng 420 triệu euro (550 triệu USD). Cả Dolce và Gabbana đều không có mặt tại phiên tòa xét xử và phủ nhận những kết tội của nhà chức trách. Họ cũng đã đệ đơn chống án.

Được thành lập vào năm 1985, Dolce and Gabbana hiện có hơn 3.000 nhân lực với 250 cửa hàng tại 40 nước trên toàn thế giới. Đây là thương hiệu được các ngôi sao hàng đầu thế giới như Madonna, Kate Moss hay Kylie Minogue cực kỳ yêu thích.

M.N.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét