Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

'Sói Ú đẹp trai' - quán lạ của cô chủ 9X - VnExpress iOne

Quờ quạng đồ ăn vặt của quán đều do cô nàng sinh viên Đỗ Thùy Linh chế biến từ A-Z. - VnExpress iOne

Mùa hè, teen mình kết đứ đừ các món giải nhiệt như như tào phớ, thạch, caramen... Một trong những địa chỉ được các bạn trẻ rỉ tai nhau là "Sói Ú đẹp trai ". Quán độc đáo từ cái tên và thỏa mãn tâm hồn ăn uống của thực khách sành sỏi.

Theo Đỗ Thùy Linh - cô chủ quán sinh năm 1992, đang là sinh viên năm 3 ngành thương nghiệp Quốc tế, ĐH Ngoại thương Hà Nội san sẻ: "Tên quán đặt theo tên con vật mình yêu thích. Sói ngoài mặt lạnh nhưng sắc sảo, sáng ý, nhạy bén với mọi thứ xung quanh". Linh hy vọng sói sẽ mang đến may mắn cho quán của mình.

b-1375327954_500x0.jpg

Theo san sẻ của Linh, hầu như những nguyên liệu của quán được nhập khẩu, lấy từ các nhà hàng khách sạn nên rất bảo đảm vệ sinh.

Quán có khoảng 24 món chính, được chế biến từ 3 vật liệu: Sữa chua, đậu hũ, caramen. Nhiều món lạ lẫm nhưng ăn ngon miệng khôn cùng: sữa chua bông tuyết hạt lựu, sữa chua thạch rau câu đủ vị, caramen thạch trân châu... "Cảnh báo" với bạn là ăn một cốc sẽ muốn ăn thêm đấy!

Đặc biệt, cô chủ quán tự làm món Sói kute vừa bùi vừa béo. Sói kute được mix từ các đồ uống chính của quán như sữa chua, cácl oại thạch.Caramen được Linh chế biến theo công thức riêng: dùng cà phê pha đường dịu mát. Ăn caramen mềm ngọt, thơm mùi sữa tươi, đặc biệt không có cảm giác tanh của trứng như những loại caramen thông thường.

Tào phở dẻo là món được khách đến ăn hàng ưa chuộng nhất. Tào phở trắng mịn màng, được đúc thành khối chứ không hớt mỏng như những quán tào phớ khác. Linh bật mí trong quá trình đun, Linh thả hoa nhài khô cho thơm. Tàu hũ dẻo đặc biệt và tào phở thập cẩm là hai món bạn nên thử khi đến đây.

17631-490490807711556-1813423620-n-13753

a-1375327592_500x0.jpg

Sữa chua, caramen, tào phớ tự múc cho khách hàng thoải mái sáng tạo cách ăn riêng.

Tất cả các sản phẩm đều do một tay chủ quán 9X làm từ a đến z. Thùy Linh bắt đầu từ việc mê say tìm tòi nấu món nhẹ cho gia đình. Học hỏi qua sách nấu ăn, blog nội trợ, Linh tự sáng tạo ra cách làm món thạch đủ vị: dâu, cam, lá nếp, khoai môn, socola, cà phê, thùy tinh, sương sáo, sữa dừa....

Cách làm trân châu hạt lựu của Linh cũng đặc biệt: cán phẳng bột thành khối dẹt dài, phủ kín bột bằng màu đỏ vị dâu, xắt thành từng miếng vuông hạt lựu, khi luộc bên ngoài hồng đỏ, bên trong trắng.

IMG-2377-1375410938_500x0.jpg
Thùy Linh, cô chủ quán 9X đa tài.

Từng thưởng thức các món vặt ngoài hàng, Linh băn khoăn trước những món ăn không bảo đảm an toàn thực phẩm. Nghiền ngẫm suy nghĩ, cô bạn này trực tiếp đàm luận với những người cậu của mình - đều là đầu bếp giỏi tại các nhà hàng, khách sạn lớn ở Hà Nội, để tìm ra hương vị riêng cho quán, vẫn đảm bảo sạch sẽ ngon.

Tận tình chỉ cô cháu nhỏ thổi nấu, cậu của Linh, chú Nguyễn Mạnh Cường, đay đả dạy nấu bếp EZcooking trên truyền hình VTV2, VTV4 bật mí nhiều bí quyết cho quán "Sói đẹp trai". Nhờ đó mà Linh biết được: trộn nếp cẩm với nước sương sáo, dầu chuối với cốt dừa để tạo nên hương vị riêng. Còn hạnh nhân trộn với lạc sẽ tạo ra vị lạ cho quán.

13-1375410938_500x0.jpg
Chú Nguyễn Mạnh Cường (giữa) cậu của Linh, chyên gia "nếm thử" và tham vấn các món lạ cho cô cháu gái.

Với nhiều nhiệt huyết và đam mê, đầu tháng 7 này, Linh đã bạo dạn khai trương quán "Sói Ú đẹp trai" của mình tại số nhà 31, tổ 85, đường Tân Hồng, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điểm trừ của quán Sói Ú là vị trí xa trọng tâm, hơi khó tìm, khách mua hàng phải chấp thuận ship đồ. Ngoài ra, giá cả các món cũng không phải quá mềm mại với túi tiền học sinh sinh viên.

Hồng Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét